Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Thủ thuật tăng tốc độ xử lý của tivi SONY SAMSUNG LG Toshiba

Thủ thuật tăng tốc độ xử lý của tivi SONY SAMSUNG LG Toshiba

Những thủ thuật sau đây mà trung tâm sửa tivi tại nhà Hà Nội chia sẻ giúp bạn tăng tốc độ xử lý của tivi SONY SAMSUNG LG...1 cách hiệu quả và an toàn.

1. Khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại (reset tivi)
Nếu thấy tivi của mình trở nên ì ạch quá, một cách đơn giản và hữu hiệu nhất mà người dùng thường sử dụng đó là khôi phục lại cài đặt gốc. Qua đó, máy sẽ xóa hết tất cả thông tin, lịch sử, bộ nhớ đệm, rác, ứng dụng… để quay về mặc định ban đầu như lúc bạn vừa mua chiếc tivi.
Đây là một cách vừa dễ thực hiện vừa cho hiệu quả rất cao.
2. Hãy tắt nguồn tivi và ngắt điện khi không dùng đến trong thời gian dài
Smart tivi cũng là một chiếc máy, nó cũng cần được phải nghỉ ngơi sau một thời gian dài sử dụng liên tục. Nếu bạn chỉ tắt tivi bằng nút POWER trên remote chỉ là lệnh để tivi ở trạng thái chờ (stand by) hoặc chuyển sang trạng thái nghỉ (sleep)

> Xem ngay: Dịch vụ Sửa tivi SAMSUNG tại nhà của trung tâm bảo hành sửa chữa tivi SAMSUNG giúp bạn sửa chữa tivi SAMSUNG nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà


Điều này không chỉ khiến tivi của bạn được “xả hơi” hoàn toàn giúp máy hoạt động tốt hơn vào lần sau mà đồng thời còn ngắt được những sóng từ, bức xạ phát ra từ tivi để giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn.
3. Chỉ cài đặt những ứng dụng cần thiết, gỡ ứng dụng ít khi sử dụng
Smart tivi ngày nay đều được trang bị hệ điều hành thân thiện, dễ sử dụng cùng kho ứng dụng khổng lồ cho bạn thỏa sức tải những ứng dụng mà mình thích. Tuy nhiên, sẽ có những ứng dụng bạn tải về nhưng lại rất hiếm khi dùng đến, thậm chí là quên lãng vì không có nhu cầu.
4. Cập nhật phần mềm tivi thường xuyên
Đồng thời, mỗi lần cập nhật là một lần mà nhà sản xuất và nhà phát triển ứng dụng sửa lỗi đồng thời tối ưu hóa giúp tivi của bạn cải thiện được hiệu năng và hoạt động trơn tru hơn.

Đọc thêm: Trung tâm bảo hành tivi SONY giúp bạn đặt lịch bảo hành tivi SONY chính xác thời gian và đảm bảo đúng lịch, giúp bạn không cần tới trung tâm

Tham khảo: Khoảng cách xem tivi hợp lý cho gia đình bạn

Trung tâm sửa tivi tại nhà xin gợi ý bạn công thức tính khoảng cách xem tivi được xem là hợp lý và an toàn. Cụ thể, khoảng cách xem tivi tối thiểu sẽ gấp đôi kích thước màn hình, và khoảng cách xem tivi tối đa sẽ gấp 3 kích thước màn hình.
Việc xem tivi có ảnh hưởng thế nào đến mắt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khoảng cách xem tivi có hợp lý không, điều kiện ánh sáng căn phòng, chất lượng màn hình tivi…Trong đó, việc tính khoảng cách an toàn để xem tivi thông thường được căn cứ trên kích thước màn hình tivi.
Nghĩa là, màn hình tivi càng rộng thì bạn càng nên ngồi xa tivi để tránh tình trạng ngồi quá gần gây nhức mỏi mắt, mà thưởng thức tivi lại hoàn toàn không thoải mái.

> Đọc thêm: Các bước dò kênh trên smart tivi SAMSUNG 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét