Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Các sai lầm thấy rõ mà 99% người mua tivi mới hay gặp phải

Các sai lầm thấy rõ mà 99% người mua tivi mới hay gặp phải

Theo một nghiên cứu mới từ Trung tâm sửa tivi tại nhà Hà Nội- địa chỉ sửa chữa tivi tại nhà uy tín dành cho khách hàng khu vực Hà Nội, đến 99% người mua tivi mới hay gặp phải các sai lầm sau.

Trung tâm xin chia sẻ dưới đây để các bạn tham khảo cho gia đình mình.

Mua tivi mà không "đón đầu công nghệ"
Hầu hết tivi 4K ngày nay được sản xuất với các đặc điểm kỹ thuật tiêu chuẩn, hỗ trợ các kết nối và một số tính năng như HDR 10 và Dolby Vision HDR. Các dòng tivi mới nhất của các năm 2015, 2016 hay 2017 thường được trang bị những công nghệ "đón đầu", sẵn sàng cho những tính năng hoặc nội dung nổi lên trong vài năm tiếp theo.
Phần lớn các tivi 4K sản xuất năm 2015, 2016 và 2017 đều có độ phân giải siêu nét, nhưng những model tivi mới nhất sẽ hỗ trợ công nghệ HDR. 

Nếu có thể hãy mua tivi "đón đầu công nghê"

>> Xem thêm: Dịch vụ Sửa tivi Samsung tại Trung tâm sửa chữa bảo hành tivi Samsung Hà Nội- địa chỉ sửa chữa tivi Samsung uy tín tại nhà dành cho khách hàng khu vực HN.

Vì thế, nếu bạn không đủ tiền để mua một chiếc tivi 4K mới nhất trên thị trường, hãy cố gắng mua một chiếc được sản xuất vào thời điểm gần nhất có thể. Chiếc tivi đó sẽ cho bạn một hiệu năng hình ảnh vượt trội và ít nhất cũng sẽ cho bạn tận hưởng những tính năng sẽ tồn tại trong vài năm tiếp theo. 
QUÁ Tập trung vào các chức năng thứ yếu
Phần lớn người dùng hiếm khi sử dụng chức năng này. Hay như thiết kế màn hình cong thực sự rất vô nghĩa. Một số tính năng khác như tỷ lệ chuyển động (motion rates) hay làm tối cục bộ (local dimming) hầu như cũng không mấy quan trọng.
Tivi 4K đi kèm với một loạt các tính năng được lăng xê quá mức. Những tính năng này chẳng giúp gì cho việc cải thiện hiệu suất tổng thể của thiết bị. Ngược lại, nó khiến cho người tiêu dùng nhầm lẫn và chi tiền cho những thứ không cần thiết. Chẳng hạn như tính năng 3D. 

>> Xem thêm: Trung tâm bảo hành tivi LG tại Hà Nội- địa chỉ bảo hành tivi LG nhanh chóng hiệu quả tại nhà khu vực HN

Qúa Tin tưởng vào sự thổi phồng của nhà sản xuất
Lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy nghiên cứu càng kỹ càng tốt về chiếc tivi mà bạn định mua. Phải đến xem tận nơi chứ không nên mua qua mạng. Nên so sánh với tivi 4K của các hãng khác để có sự lựa chọn đúng đắn.
Nếu nghe theo những lời quảng cáo thổi phồng của các nhà sản xuất thì bạn sẽ thấy rằng ngay cả những chiếc tivi giá rẻ cũng có thể cho chất lượng hình ảnh và hiệu suất hoạt động ưu việt. Thực ra không phải các tivi 4K có chất lượng ngang nhau. Một chiếc tivi giá rẻ sẽ mang đến một chất lượng hình ảnh kém hơn so với những chiếc tivi cao cấp đắt tiền.
Những công nghệ này tạo nên sự khác biệt, và nếu tivi 4K thiếu một trong số các chức năng đó, nó sẽ không thể là chiếc tivi đáng giá cho dù nhà sản xuất thổi phồng cỡ nào chăng nữa.

>> Xem tiếp: 3 Lý do để hãng tivi SONY trụ vững đến bây giờ

Các tivi tốt thường có chức năng làm mờ cục bộ trung thực, hệ thống LED nền đầy đủ (chiếm trọn không gian màn hiển thị) hoặc được trang bị tấm nền OLED (tấm nền ưu việt nhất vào thời điểm hiện tại), tốc độ làm tươi 120 Hz, độ tương phản cao, hiển thị màu đen sâu, màu sắc đa dạng và xử lý hình ảnh chuyển động tốt. 

Quá để tâm đến tính năng tivi thông minh (smart TV)
Tất cả các tivi 4K hiện tại đều là tivi thông minh. Kể từ năm 2015, tính năng thông minh đã trở thành một công nghệ không thể thiếu được trong các mẫu tivi xuất xưởng. Tuy nhiên, không phải tất cả các nền tảng TV thông minh đều giống nhau. 

Theo đánh giá của chúng tôi, nền tảng WebOS 3.0 của LG là tốt nhất, sau đó đến Tizen của Samsung và Android TV của Sony. 
Tuy nhiên, khi mua tivi, bạn không nên lấy hệ điều hành là yếu tố then chốt để quyết định mua chiếc này thay vì chiếc kia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét