Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

Tận hưởng âm thanh sống động và chân thực hơn khi kết nối loa ngoài

Tận hưởng âm thanh sống động và chân thực hơn khi kết nối loa ngoài

Chia sẻ đến bạn các cách kết nối loa với tivi giúp bạn tận hưởng âm thanh sống động và trong trẻo vang dội hơn.
Thông tin được trung tâm sửa tivi tại nhà HN- trung tâm chuyên sửa chữa bảo hành tivi tại nhà khu vực HN chia sẻ.

Kết nối qua cổng Optical
Hầu như những chiếc tivi hiện đại ngày nay đều được trang bị cổng xuất âm thanh Optical. Cổng này sử dụng sợi cáp tín hiệu kỹ thuật số hay còn gọi là cáp quang, cho chất lượng truyền tải âm thanh tốt, tốc độ nhanh mà dây kết nối lại rất gọn gàng, đơn giản. Thông thường, cổng Optical sẽ được sử dụng khi kết nối tivi với loa thanh hoặc dàn âm thanh.
Để nhận biết cổng Optical trên tivi, bạn chỉ cần tìm kiếm dấu hiệu hình vuông, thường đi kèm ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL).


Cách khắc phục loa laptop bị sôi và rè tiếng ngay tại nhà mà không cần gọi thợ
Kết nối qua jack cắm 3.5 mm

Cách phổ biến và được nhiều người sử dụng để kết nối loa với tivi (đặc biệt là các loại loa vi tính) chính là thông qua jack cắm 3.5 mm. Hình dáng và kích thước của jack cắm 3.5 mm trên tivi tương tự như lỗ cắm loa trên laptop hay là điện thoại, bạn sẽ nhận biết bằng cách tìm kiếm ký hiệu AUDIO OUT.
Để kết nối, bạn chỉ cần cắm dây loa vào jack cắm 3.5 mm trên tivi và chọn xuất âm thanh ra loa là xong.

Sử dụng jack âm thanh trắng – đỏ
Theo chia sẻ từ Trung tâm bảo hành tivi Samsung HN, Jack âm thanh trắng – đỏ đã xuất hiện từ lâu đời, đã “quen mặt gọi tên” từ những dàn máy, loa cũ. Cũng theo các kỹ thuật trung tâm bảo hành tivi Samsung HN cho biết, cổng có dấu hiệu nhận biết đó là 2 lỗ cắm màu trắng – đỏ. Tuy nhiên, một tivi có thể sẽ có 2 cụm jack cắm trắng – đỏ và bạn cần phải biết cách phân biệt chúng.


Một loại jack trắng – đỏ thường nằm chung trong một cụm ký hiệu là AV in (hoặc là AV Composite hay AV Component). Đây là cổng nhận tín hiệu, thường dùng để kết nối với đầu đĩa... chứ không phải là cổng xuất âm thanh ra loa. Cổng trắng – đỏ có thể xuất âm thanh ra loa sẽ có kí hiệu AUDIO OUT.

Kết nối qua Bluetooth
Hiện nay, nhiều loại tivi cũng thông minh không kém gì điện thoại khi được trang bị khả năng kết nối không dây qua Bluetooth. Việc kết nối cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn bật Bluetooth cả 2 thiết bị, dò tìm lẫn nhau và chọn kết nối là xong.
Xem thêm: Gạch đầu dòng quan trọng khi chọn mua tivi treo tường cho gia đình để sở hữu 1 chiếc tivi ưng ý và phù hợp với gia đình mình nhất.
Kết nối qua cổng HDMI (ARC)

Bạn cần chuẩn bị một sợi cáp HDMI để kết nối loa với tivi qua cổng HDMI (ARC). Trong đó, một đầu dây HDMI sẽ cắm vào cổng HDMI (ARC) trên tivi, đầu còn lại cắm vào cổng HDMI OUT (có ARC) trên thiết bị âm thanh. Sau khi cắm xong, bạn tiến hành nhấn nút INPUT, SOUNCE hoặc nút có biểu tượng hình mũi tên... trên tivi để chọn đầu vào dữ liệu của tivi là cổng HDMI mà bạn đã cắm.
Tham khảo các vị trí đặt tivi giúp người xem có trải nghiệm hình ảnh đẹp và sắc nét hơn tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét