Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Xu hướng đáng chú ý của dòng TV 4K trong những năm gần đây

Xu hướng đáng chú ý của dòng TV 4K trong những năm gần đây

Trung tâm bảo hành tivi LG chia sẻ, CES 2017 là dịp người xem được chiêm ngưỡng thế hệ TV Ultra HD 4K hoàn toàn mới có chất lượng hình ảnh vượt trội so với các mẫu TV năm ngoái.

Cũng theo trung tâm bảo hành sửa chữa tivi LG tại Hà Nội, Tại CES 2017 mới diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), hàng loạt mẫu TV 4K mới đã được giới thiệu, hứa hẹn một năm sôi động của mảng sản phẩm này. TV 4K ngày càng có chất lượng hình ảnh và công nghệ cao hơn..
Năm nay cũng chứng kiến sự phá cách trong thiết kế TV, cùng các công nghệ hỗ trợ trải nghiệm xem vượt trội, đồng thời sẽ xuất hiện thêm màn hình máy tính 4K và máy ảnh 4K mới.

>> Tham khảo: Điểm tên các công nghệ "có số má" trên tivi

4K đã thông dụng
4K không còn là xu hướng mới, nó là một thực tế phổ biến với tất cả thương hiệu TV hiện nay. Độ phân giải 4K là yêu cầu bắt buộc mà bất cứ thương hiệu sản xuất TV nào đều phải đáp ứng.
Các thương hiệu TV phổ biến như Sony, Samsung, LG, Vizio… đều có mẫu TV 4K. Người dùng có thể lựa chọn thêm các mẫu giá rẻ hơn ở định dạng 1080p Full HD hoặc 2160p Ultra HD.
HDR là tính năng buộc phải có
HDR không phải tính năng xa lạ vì chúng đã xuất hiện trên máy ảnh và smartphone, nhưng với TV thì đó sẽ là bước nhảy vọt về khả năng hiển thị màu sắc.

>> Đọc thêm: Dịch vụ sửa tivi tại nhà Hà Nội giúp bạn sửa chữa tivi nhanh chóng tại nhà Hà Nội

Nói một cách dễ hiểu, nếu như TV 4K với tấm nền cho độ phân giải cao gấp 4 lần Full HD thì HDR sẽ cho phép màn hình độ phân giải cao được nâng cấp tốt hơn khi xem phim.
Phần lớn các TV hiện nay có độ sáng màn hình từ 100 đến 400 nits, nhưng khi được tích hợp HDR, độ sáng có thể đạt tới 1.000 nits, thậm chí tới 4.000 nits. Việc gia tăng độ sáng màn hình nền có thể mang đến sự khác biệt rõ rệt giữa những TV 4K thông thường với TV 4K HDR.
HDR đang dần khẳng định vị thế của mình là tính năng hiển thị buộc phải có đối với những mẫu TV 4K từ trung tới cao cấp.
Trong năm 2016, nhiều mẫu TV bình dân của các thương hiệu lớn đã ứng dụng một số tính năng HDR chính (chủ yếu là gam màu dải rộng HDR và chuẩn màu 10-bit).

Đọc thêm: Cách phân biệt các loại cổng HDMI trên tivi


Năm 2017 sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng này hơn nữa, cụ thể là sự xuất hiện của TV LCD 4K HDR có độ sáng 1.000 nits và TV OLED HDR có độ sáng 600 nits.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét